Tuesday, August 25, 2020

Living Alone

Living alone... feels like... 

 Relying on Lord God that HE is with me every step of the way... 

Paano mamuhay ng magisa?
Paano maging matatag ng magisa?

Pag wala ka gana kumain... 
wala naman din pipilit sa iyo kumain ... 
sarili lang kasama...
magisa lang din kumakain...
magisa lang din nagtra-trabaho...
kung may sakit naramdaman, 
walang nagaalaga sa iyo... 

 Dasal, yan ang kakampi...

Hanggang kailan?
Ang palaging tanong...
Sana malapit na kunin ng Diyos, 
tutal siya naman ang palaging kasama, 
Diyos din nagpapaalala na mahal na mahal niya tayo.

John 14:1-4
1“Let not your heart be troubled; you believe in God, believe also in Me. 2In My Father’s house are many [a]mansions; if it were not so, [b]I would have told you. I go to prepare a place for you. 3And if I go and prepare a place for you, I will come again and receive you to Myself; that where I am, there you may be also. 4And where I go you know, and the way you know.”

Ang hirap ng panahon ngayon... (CoVid)
Hindi makalabas para mamasyal... 
Hindi makapunta ng dagat para magsaya... 
kaya eto puro nalang sakit naramdaman... 

Palagi ko siya naaalala...
pero naaalala kaya niya ako?
kung hindi naman niya ako naaalala,
sana alisin na ng Diyos lahat ng pagmamahal ko sa kanya...

Ngayon ko lang naalala...
kaya pala ako nawalan ng gana...
dahil nasabi niya ang salitang "pangako sa iyo..."
pero wala niya nagawa ang sinabi niyang "pangako..."
bumalik sa akin lahat ang masamang alaala...
sa nasulat ko na eto noon pa...
respeto at tiwala ko sa kanya ay nawala...
kaya ko nasabi sa kanya ang pabiro-salita...
pero naging masamang biro nga talaga...

   

if someone do the same mistake, it made me stop. and see "one big wall".
You know Lord how much I wanted to explain to him but it is all in your hands now.
kung hindi naman niya ako naaalala,
sana alisin na Panginoon lahat ng pagmamahal ko sa kanya...

Relying on Lord God that HE is with me every step of the way... 
Prayer = my only refuge.

Related Post:

No comments:

Post a Comment

Thank you for the message (^_^)

If you look into my eyes
will you see my love for you?
If you look at my lips
will you know it's meant for you?

Everything happens for reasons...
Every moment has its own seasons...

The right time will come,
we will be together for eternity,
The right moment will come
our bond shall be filled with God's Blessings and Security.

© Aice Nice Poems